วิลล์ สมิธ

            วิลล์ สมิธ (Will Smith) พระเอกหนุ่ม เจ้าของรางวัล “ออสการ์” สาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยมปีล่าสุด ถูก “สถาบันศิลปะและวิทยาการภาพยนตร์ของสหรัฐ” ซึ่งเป็นผู้จัดงาน ออสการ์ สั่งแบนห้ามเข้าร่วมงานประกาศรางวัลเป็นเวลา 10 ปี จากพฤติกรรมฉาวที่เจ้าตัวบุกขึ้นไปตบหน้าดาวตลกอย่าง “คริส ร็อก” ที่ทำหน้าที่พิธีกรบนเวที เนื่องจากไม่พอใจที่อีกฝ่ายเล่นมุกพาดพิงอาการผมร่วงของภรรยาตัวเอง แต่ก็ยังถือเป็นโชคดีของนักแสดงวัย 53 ปี เนื่องจากทาง ออสการ์ ยืนยันว่าจะไม่ยึดรางวัลนำชายยอดเยี่ยมคืนอย่างแน่นอน

วิลล์ สมิธ

วิลล์ สมิธ ลั่น ยอมรับและเคารพคำตัดสินของ “ออสการ์”

            ย้อนกลับไปในงาน “ออสการ์” ครั้งที่ 94 (2022) เมื่อวันที่ 28 มีนาคม ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุการณ์สุดช็อกไปทั่วโลก เมื่อ วิลล์ สมิธ พระเอกรุ่นใหญ่ วัย 53 ปี เดินขึ้นไปบนเวทีประกาศรางวัล ก่อนจะเงื้อมือตบเข้าไปที่หน้าของ “คริส ร็อก” เพื่อนนักแสดงที่กำลังทำหน้าที่พิธีกรในตอนนั้น เนื่องจากไม่พอใจที่อีกฝ่ายเล่นมักล้อ “จาดา พินเก็ต-สมิธ” ภรรยาของตัวเองที่ป่วยเป็นโรคผมร่วง  ล่าสุด “สถาบันศิลปะและวิทยาการภาพยนตร์ของสหรัฐ” ซึ่งเป็นผู้จัดงาน ออสการ์ ได้ออกมาประกาศแบนพระเอกหนุ่มรายนี้ไม่ให้เข้าร่วมงานเป็นเวลา 10 ปี แต่จะไม่ยึดรางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมจากเรื่อง “King Richard” (2022) ที่เขาได้รับในปีนี้

วิลล์ สมิธ

            โดย ออสการ์ ออกมาแถลงว่า พฤติกรรมใช้ความรุนแรงของ วิลล์ สมิธ ถือเป็นเรื่องที่ไม่สมควรและยอมรับไม่ได้ ซึ่งเขาจะไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าร่วมงาน หรือโปรมแกรมใด ๆ ที่ทางสถาบันจัดขึ้นตลอดระยะเวลา 10 ปีต่อจากนี้ แต่จะยังมีสิทธิ์ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลในปีต่อ ๆ ไปอยู่  นอกจากนี้ทาง ออสการ์ ยังยืนยันว่า บทลงโทษในครั้งนี้มีเป้าหมายที่จะปกป้องนักแสดงทุกคนจากความรุนแรงที่อาจเกิดขึ้นอีกในอนาคต และหวังให้ผู้ที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ดังกล่าวทุกคนได้รับการเยียวยา  ส่วนทางด้าน วิลล์ สมิธ ได้ออกแถลงการ์ผ่านตัวแทนเพียงสั้น ๆ ว่า ตนยอมรับและเคารพการตัดสินของ ออสการ์ ข่าวซุบซิบดารา

วิลล์ สมิธ